เกียรติศักดิ์ เจริญสุข เป็นคนขยัน ก.พ. 1 2564

เกียรติศักดิ์ เจริญสุข บริจาคช่วยชาติ February 28 ปีนี้

เกียรติศักดิ์ เจริญสุข การเป็นคนดีมีมากยิ่งกว่าแค่ทำสิ่งต่างๆเพื่อผู้อื่น คุณจะต้องสารภาพแล้วก็รักตนเองก่อนคุณถึงจะถ่ายทอดพลังแง่บวกให้กับโลก ปฏิบัติตามคำแนะนำตั้งแต่นี้ต่อไปเพื่อช่วยให้คุณเป็นคนที่ดีมากยิ่งกว่าเดิม สักครั้งในชีวิต ลาพ่อแม่ญาติมิตรเพื่อลาบวชบวช

การลาบวชอุปสมบทเพื่อรับใช้พระศาสนาถือว่าเป็น เป็น อานิสงส์มากมาย ซึ่ง ผู้ถือบวชจะละทิ้งชีวิตความเป็นอยู่เดิม เพื่อเดินทางไปสู่ร่มกาสาวพัสตร์ของศาสนาพุทธ เพราะฉะนั้นการบรรพชา เกียรติศักดิ์ เจริญสุข ถือได้ว่า เป็นการสร้างผลดีให้กับตัวเอง ครอบครัว และได้ฝึกหัดตนเองตามแบบของศาสนาพุทธได้ฝึกฝนในเรื่องของกายถ้อยคำดวงใจ แล้วก็ควรต้องรุ่งโรจน์สติมีศีลสมาธิสติปัญญา และถือปฏิบัติของศีล พระสงฆ์ 227 ข้อ ตาม พระข้อบังคับขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพระพุทธเจ้าเป็นการสนับสนุนให้กาย ถ้อยคำ ใจ มีความธรรมดาสุขเกื้อหนุนการฝึกฝนสมาธิ กำจัดกิเลสปัญหาและก็นำไปสู่สติปัญญาสำหรับพ่อแม่รวมทั้งครอบครัวจะได้ อานิสงส์บุญจากงานบวช ของลูกชาย เนื่องจากความตั้งใจของพ่อแม่ทุกคนต้องการจะให้ลูกเป็นคนดีมีศีลธรรมบรรลุเป้าหมายในชีวิตแฮปปี้ และก็การอุปสมบทยังสืบเสาะหาพระธรรมนำสู่ชีวิตพ่อแม่มีความปราบปลื้มอย่างมากที่ลูกชายสามารถ กระทำตามจารีตความเชื่อถือของคนไทยโบราณซึ่งเช้าใจกันว่า การบรรพชาของลูกจะได้ผลบุญพาไปสู่สวรรค์ หรือที่เรียกกันว่าได้เกาะปลายผ้าเหลืองลูกขึ้นสรวงสวรรค์ นอกจากนี้ยังสร้างความปิติให้กับบิดามารดาครอบครัววงศ์สกุล เปรียบเทียบสมาชิกในครอบครัวเดินหน้าไปสู่พระธรรมนำจิตใจ รวมถึงงานบุญ งานบวชนี้ พุทธศาสนิกชนทั้งหลายรวมถึงเพื่อนฝูงมิตร คนรู้จักกันได้มาร่วมมือร่วมแรงกายกันสำหรับในการช่วยงานเพื่อพิธีการบวชเป็นไปตามขนบธรรมเนียมและเป็นการสืบต่ออายุศาสนาพุทธ ซึ่งการบรรพชานั้นนับได้ว่ามีผลบุญแรง แล้วก็มีคุณประโยชน์แก่สัตว์โลกทั้งหลายแหล่ เพราะเหตุว่าความหมายของคำว่าบวชหมายถึงการยกเว้น ถือศีลปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ส่วนจะบวชนานมากแค่ไหนขึ้นกับ ปัจจัย ทั้งหลายของ เกียรติศักดิ์เจริญรุ่งเรืองสุข

พิธีการบวชตามพิธีโบราณ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ขอบวชต่อไปในอนาคต

• ผู้ขอบวชจำเป็นต้องกล่าวบทสวด ซึ่งหนังสือจะใช้ 2 แบบหมายถึงแบบอุกาสะแบบเอสาหัง ซึ่งผู้ขอบวชจำเป็นจะต้อง สอบถามอุปัชฌายซึ่งท่านจะแจ้งให้ทราบดีว่าควรจะท่องบทไหน

• ของพื้นที่ครอบครัวต้องเตรียม คือ

o ของโปรยทานสามารถพับเป็นเหรียญโปรยทานหรือลูกอมของชนิดอื่นๆได้ตามสมควร

o อาหารที่รับรองแขกที่มาในงานบวช

o ซองสาเหตุที่จะเอามาถวายแก่พระอุปัชฌาย์พระคู่สวดและพระชั้น

• ของที่จะต้องตระเตรียมวันโกนหัว

o ใบบัว 1 ใบไว้สำหรับรองผม

o กรรไกรที่มีความคมใช้สำหรับเพื่อการตัดผม

o มีดโกนขนนก

พิธีอุปสมบท

1.ตัดผมปอยซึ่งจะใช้ใบบัวใบใหญ่สำหรับในการรองรับเส้นผมที่พ่อแม่วงศ์วานทำการตัดปอยผม

2.โกนผมเป็นขั้นตอนของพระอาจารย์ที่จะโกนให้กับนาค

3.ลาพ่อแม่วงศ์วาน เพื่อขออภัยซึ่งนาคจะมีธูปเทียนแพ และกล่าวคำลาบวชแล้วก็รับไตรจีวร

4.เดินแห่บวชแล้วก็เวียนรอบอุโบสถ 3 รอบ

5.นาคกระทำโปรยทานในงานทำบุญ

6. นาคจะกล่าวคำวันลงสีมาหน้าโบสถ์เพื่อเป็นการคารวะโบสถ์

7.นาคเดินเข้าโบสถ์ ซึ่งตามความศรัทธานั้นจำเป็นจะต้องจับ ปลายผ้าขาวของนาคไปส่งจนกระทั่งโบสถ์ซึ่งจะได้อานิสงค์บุญมาก

8.นาควันทาพระประธานด้วยการกล่าววันลงสีมา

8.สวดมนตร์อันตรายิกธรรมเป็นระเบียบเป็น การอุปสัมปทา จึงควรกล่าวคำขอโบสถ์

9 .กล่าวจบแล้วจำเป็นที่จะต้องวางผ้าไตรลง แล้วฟังอุปัชฌายะสอนกัมมัฏฐาน

10.พระอุปัชฌาย์สวมอังสะให้นาค

11.นาคต้องไปครองผ้าไตรผ้าจีวร

12.รับศีลเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว แล้วต่อจากนั้นไปรับประเคนบาตรจากพ่อแม่

13.จากนั้น มอบให้ดอกไม้ธูปเทียนแก่อุปัชฌาย

14.พระกรรมวาจารย์ คล้องบาตรให้พระภิกษุใหม่

15.พระคู่สวด ไต่ถามอันตรายิกธรรม แล้วพระสงฆ์ใหม่เปล่งคำพูดขอญัตติกรรม สังฆัมภันเต แล้วฟังอนุสาสน์บาลีจากอุปัชฌาย

16. อุปัชฌายจะให้โอวาท ซึ่งญาติโยมผู้มีจิตเลื่อมใสจะมอบให้สาเหตุอุปัชฌาย และก็เครื่องไทยธรรม กรวดน้ำ

17.เมื่อ ออกจากโบสถ์ไปกันหมดแล้ว พระใหม่จำเป็นต้องนั่งรับบาตร ซึ่งญาติโยมลูกพี่ลูกน้องสามารถถวายสาเหตุได้ตามความเหมาะสม สำหรับงานทำบุญ งานบรรพชาของเกียรติศักดิ์เจริญก้าวหน้าสุขจะเป็นไปตามประเพณีโบราณที่สืบต่อกันมา

สำหรับงานบวชในครั้งนี้ เกียรติศักดิ์ เจริญสุขจะลาพ่อแม่ญาติผู้ใหญ่แล้วก็คนที่เคารพนับถือเพื่อเดินหน้าไปสู่ร่มกาสาวใบหน้า ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อที่ พิเคราะห์ทวน แล้วก็สำรวมทางร่างกายถ้อยคำหัวใจ แม้ข้าพระพุทธเจ้าเกียรติศักดิ์ เจริญสุข ได้เคยล่วงเกินท่านด้วยกายก็ดีถ้อยคำและหัวใจทั้งซึ่งๆหน้าแล้วก็ลับหลังอีกทั้งทราบและไม่รู้ เพื่อความบริสุทธิ์แห่งเพศพรหมจรรย์ ขอให้ทุกคนขอความกรุณาปรานีอโหสิกรรมแก่ข้าพระพุทธเจ้า เพื่อ ทดแทนพระคุณของพ่อแม่ ญาติรวมทั้งบิดามารดา ปฏิบัติหน้าที่ของศาสนิกชนช่วยรักษาศาสนาพุทธโดยรักษาพระธรรมวินัยให้เจริญรุ่งเรืองมั่นคงรวมทั้งพุทธศาสนาจะคงอยู่สืบไป และปฏิบัติภารกิจของชาวไทย ที่ได้เกิดมา รับใช้ศาสนาพุทธ ได้ฝึกหัดตัวเองในด้านการพัฒนาชีวิตทางด้านกายวาจาหัวใจที่มีความดีเลิศแข็งแกร่งมั่นคง อยู่ยังอยู่ในศีลธรรมอันดี ก็เลยขอกราบลา ญาติมิตรเพื่อนทุกคน เพื่อเข้าพิธีการบรรพชา และขอเรียนเชิญพี่น้องเพื่อน นางงามมิตร ผู้มีอุปกรคุณทุกคน มาร่วมงานบรรพชาของ เกียรติศักดิ์ เจริญสุข สำหรับกำหนดงานบวช ชัดเจนให้รู้ ในวันสถานที่และก็ขณะที่สมควร ถัดไป และขอให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาบุญสำหรับในการบรรพชาครั้งนี้ด้วยเถิด

facebook https://www.facebook.com/kiattisak.jarernsook

ไลน์ เกียรติศักดิ์ เจริญสุข

Website เกียรติศักดิ์ เจริญสุข https://www.pantipmarket.com/items/19867355

Content by เกียรติศักดิ์ เจริญสุข